Một ngày trải nghiệm chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy - Hanoi Academy

Tin tức - Sự kiện

Một ngày trải nghiệm chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy

  • Tin giáo dục
  • 11/03/2019

Một ngày trải nghiệm chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy

Chỉ sau khi tự mình khám phá và trải nghiệm chương trình giáo dục toàn diện thực học tại Trường Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy, tôi mới thực sự hiểu được lý do vì sao nhiều bậc phụ huynh lại lựa chọn ngôi trường này để gửi gắm tương lai con em mình. Quả thực, Hanoi Academy xứng đáng trở thành môi trường học tập, đào tạo chất lượng số 1 của thế hệ Việt Nam trong tương lai.

Xem thêm: HaNoi Academy đồng hành cùng thế hệ tương lai: sáng tạo, hội nhập và yêu thương

Ấn tượng với mô hình xây dựng sinh thái của trường Hà Nội Academy

Tôi đã từng có dịp tham quan nhiều trường quốc tế tại Việt Nam nhưng Hà Nội Academy là ngôi trường để lại cho tôi ấn tượng vừa kinh ngạc vừa thán phục.

Hà Nội Academy 1

Trường song ngữ quốc tế Hà Nội Academy

Trường có tổng quy mô 26,000m2, trong đó 70% diện tích dành cho các mảng cây xanh, sân cỏ, thảm thực vật. Cách phân bổ các mảng xanh bao bọc lấy từng khuôn viên học tập, vui chơi của các em học sinh tạo nên một hệ sinh thái cân bằng, lý tưởng. Hiếm thấy một ngôi trường nào ở thủ đô Hà Nội lại chú trọng đầu tư vào hệ sinh thái như Trường song ngữ quốc tế Hà Nội Academy.

Hà Nội Academy 2

Thảm cỏ trong khuôn viên vui chơi của khối trẻ mầm non

Song song với những mảng xanh ngập tràn là những tòa nhà được đầu tư xây dựng vô cùng hiện đại theo mô hình lớp học quốc tế. Các dãy nhà được phân bổ khoa học, phân chia thành 4 khu tương đương với 4 cấp: Mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Ngoài ra, trường còn có các phòng lab, phòng thực hành, khu hoạt động thể thao, khu nhà biểu diễn nghệ thuật với đầy đủ trang thiết bị tiên tiến bổ trợ cho các giờ học lý thú và các chương trình ngoại khóa.

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 1

Hệ thống thư viện với hàng ngàn đầu sách dành cho học sinh tham khảo

Sự kết hợp giữa không gian học tập hiện đại, lý tưởng cùng những mảng xanh tươi mát tạo cảm giác ngôi trường Hà Nội Academy chính là thiên đường học tập và phát triển toàn diện một cách tuyệt vời cho các em học sinh.

Buổi sáng tràn đầy năng lượng với giờ học của khối mầm non 

Một lớp học mầm non dành cho trẻ tại trường Hà Nội Academy bắt đầu từ 8h30 sáng. Một lớp học tiếng Anh đầy niềm vui, sự hứng khởi của các con cùng giáo viên bản ngữ . Sự háo hức, chân thành và đầy nhiệt huyết trong giờ học tiếng Anh của lớp học mầm non nơi đây thật sự quá khác biệt. Không hề có không khí ảm đạm, ngái ngủ và quấy khóc của những đứa trẻ. Một tinh thần học tập hăng say và đầy sự tự tin.

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 2

Những giờ học hứng khởi, sáng tạo của học sinh khối mầm non

Tôi được biết, trước đó khoảng một giờ đồng hồ, các bé đã được giáo viên đưa đón đến trường, hoàn thành các bài tập vận động buổi sáng và có những bữa ăn dinh dưỡng trước khi bước vào tiết học chính thức.

Trẻ em thuộc khối lớp mầm non được các giáo viên giáo dục theo triết lý 5H:

– Heart: Dạy trẻ biết cách yêu thương;

– Head: Dạy trẻ học cách tư duy trí tuệ;

– Hand: Học tập trên tinh thần làm việc và hợp tác;

– Heath: Rèn luyện thể chất;

– Human: Tu dưỡng đạo đức để trở thành công dân toàn cầu.

Sau giờ học tiếng anh đầy vui nhộn cùng các giáo viên bản ngữ, trẻ được hòa mình vào những giờ học đầy sáng tạo với các bài học về tạo hình, âm nhạc, mỹ thuật. Tôi đặc biệt ấn tượng với các hoạt động Gokids mà các bé được tham gia. Trẻ được tham gia vào các trò chơi vận động, vừa học vừa chơi vô cùng thú vị và bổ ích. Bé nào cũng vô cùng hăng say và nhiệt tình cùng nhau phối hợp, sẻ chia, giúp đỡ đồng đội vượt qua các thử thách. Không còn gì tuyệt vời hơn khi trẻ được học hỏi thông qua những trò chơi mang đầy tính sáng tạo như vậy.

Độc đáo chương trình giáo dục chuẩn Anh quốc Edexcel bậc trung học

Trường Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy là ngôi trường tiên phong trong lĩnh vực tổ chức giáo dục liên cấp từ bậc Mầm non đến bậc THPT tại thủ đô Hà Nội.

Điều khiến tôi đặc biệt ấn tượng khi tham quan lớp học của các em học sinh trung học đó là các em được đào tạo song song chương trình giáo dục tiêu chuẩn do Bộ GDĐT quy định và chương trình Edexcel mua bản quyền của Anh Quốc.

Theo nhìn nhận của cá nhân tôi, sự kết hợp hai mô hình học tập truyền thống và quốc tế là điều vô cùng cần thiết đối với thế hệ học sinh Việt Nam hiện đại. Các em vừa lĩnh hội được những kiến thức văn hóa nằm trong khối chương trình học của Việt Nam, phục vụ nhu cầu học tập bậc Đại học trong nước. Ngoài ra, chương trình học quốc tế Edexcel giúp các em nắm bắt và định hướng tốt hơn trên con đường du học, tu nghiệp ở nước ngoài sau này.

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 3

Cơ hội lấy bằng quốc tế tại trường Hà Nội Academy

Nét độc đáo của chương trình Edexcel được trường Hà Nội Academy áp dụng trong giảng dạy đó là sự phân cấp từ cao đến thấp với các chương trình học phù hợp với từng khối lớp.

Đối với học sinh khối lớp 6 đến khối lớp 8 sẽ được học theo chương trình Sơ trung Quốc tế EILS (Edexcel International Lower Secondary) được xây dựng trên nền tảng chương trình chuẩn quốc gia Key Stage 3 của Anh quốc. Bao gồm các môn học: Tiếng Anh, toán, Khoa học và Công dân số.

Học sinh khối lớp 9 và lớp 10 tùy theo năng lực sẽ được trường sắp xếp học một trong hai chương trình: Chương trình Trung học Quốc tế Edexcel (Edexcel iGCSE) hoặc Chương trình Bổ trợ tiếng Anh, tiền dự bị Đại học IFD với các môn học nhằm tăng cường bồi dưỡng tiếng Anh cho học sinh trước khi bước vào các chương trình Quốc tế tại bậc học tiếp theo.

Học sinh khối lớp 11 và 12, tùy theo năng lực, trình độ và nguyện vọng sẽ được sắp xếp theo học theo chương trình A- level hoặc Chương trình Dự bị Đại học Quốc tế IFD.

Tương đương với các cấp học, các em học sinh sẽ được cấp chứng chỉ tương ứng. Chứng chỉ bằng Edexcel có giá trị trên toàn cầu, giúp các em có thể nộp đơn vào các ngôi trường có chất lượng giáo dục tiên tiến hàng đầu tương ứng với các ngành học mà các em muốn theo đuổi sau này.

Có thể nói, khi lựa chọn học tại Hà Nội Academy, các em sẽ được giáo dục để trở thành công dân toàn cầu, chạm tay đến những thiên đường giáo dục đáng mơ ước trên toàn thế giới.

Trải nghiệm tiệc buffet đầy dinh dưỡng tại Canteen của trường

Bữa trưa, tôi dành thời gian thăm thú canteen của trường và dùng bữa cùng các em khối học sinh tiểu học, THCS và THPT. Tôi ngạc nhiên vì không thấy các em khối mầm non nên tò mò hỏi các giáo viên ở đây. Theo thông tin của các giáo viên, các em học sinh khối mầm non ăn trưa tại lớp và được các giáo viên khác phụ trách hỗ trợ, chăm sóc.

Canteen của trường được xây dựng vô cùng hiện đại và vệ sinh. Đến giờ ăn trưa, các em học sinh tuần tự xếp hàng chọn thức ăn theo từng khối lớp. Các em được phép tự chọn thức ăn theo ý thích, sau đó ngồi vào bàn ăn và trò chuyện cùng các bạn.

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 4

Các em học sinh khối tiểu học xếp hàng chọn thức ăn tại canteen

Phần ăn của các em được nhà trường chuẩn bị vô cùng chu đáo, có cá, thịt, rau xanh và đồ uống đi kèm. Tùy vào khối lớp mà các em sẽ có những thực đơn khác nhau. Tôi bất ngờ khi được biết, mỗi ngày các em sẽ có thực đơn riêng và đảm bảo các món ăn không lặp lại trong một tuần.

Chất lượng đồ ăn ở đây thực sự đáng để khen ngợi. Suất ăn vừa phải cho mỗi khẩu phần ăn của học sinh. Thức ăn vừa miệng, mùi vị cũng rất đặc trưng.

Trong suốt bữa ăn, các em luôn có giáo viên sẵn sàng hỗ trợ để đảm bảo bữa ăn được diễn ra trật tự, nhanh chóng.

Kết thúc bữa ăn, các em còn được giáo viên hướng dẫn thu dọn bát, đĩa, thìa, nĩa và xếp gọn vào vị trí trước khi rời bàn ăn.

Quả thực, trường Hà Nội Academy ngoài các chương trình học độc quyền đầy bổ ích, nhà trường cũng rất chú trọng đến việc hình thành nhân cách sống, thói quen làm việc tích cực cho các em ngay cả trong những hành động nhỏ nhất. Thực sự rất ấn tượng.

Chương trình ngoại khóa bổ ích – Bí mật giúp duy trì nhiệt huyết học tập

Hà Nội Academy, các học sinh không chỉ được quan tâm giáo dục, trang bị kiến thức vững vàng và rèn luyện khả năng ngoại ngữ lưu loát; những giờ học ngoại khóa đầy bổ ích và thú vị chính là chìa khóa bí mật giúp các em ngày càng phát huy ngọn lửa khát khao học tập.

Tiết học hùng biện tiếng Anh dành cho khối tiểu học

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 4

Tiết học 90 phút trở thành nhà phê bình nghệ thuật nhí

Thông qua tiết học 90 phút trở thành nhà phê bình nghệ thuật nhí được tổ chức 2 tuần/lần cho các em học sinh tiểu học khiến tôi thầm thán phục sự tự tin và khả năng ngoại ngữ của các em. Những gương mặt đầy tự tin, giọng nói lưu loát đứng trước lớp trình bày bài phát biểu của mình về câu chuyện âm nhạc, các tác gia nổi tiếng thế giới hoàn toàn bằng tiếng anh. Khi được đặt các câu hỏi phản biện, các em không chút kiêng dè đưa ra luận điểm của mình để giải đáp.

Tiết học xanh Veggie Project đầy bổ ích của khối học sinh THCS

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 6

Tiết học xanh đầy vui nhộn của các em học sinh trường Hanoi Academy

Các em khối học sinh THCS được tham gia vào một tiết học vô cùng đặc biệt mang tên Tiết học xanh – Veggie Project. Tại đây, các em được tham gia vào các hoạt động trồng cây sinh thái; học và tìm hiểu các bệnh do muỗi gây ra; làm đồ thủ công; điều chế tinh dầu từ vỏ cây; … Các em đều tỏ ra vô cùng hứng thú và hăng say với tiết học đầy bổ ích này. Thông qua tiết học, các em không chỉ biết cách trồng các loại cây xanh đơn giản mà còn hiểu thêm về tầm quan trọng của cây xanh đối với việc bảo vệ môi trường.

Cuộc thi Rung chuông vàng song ngữ độc đáo dành cho khối học sinh THPT

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 7

Khán giả phấn khích với phần thi rung chuông vàng

Các em khối THPT tỏ ra vô cùng tự tin và hào hứng với chương trình Rung chuông vàng song ngữ do trường tổ chức. Những kiến thức xung quanh chương trình học của các em được đưa vào làm câu hỏi trong cuộc thi một cách đầy sáng tạo khiến các em không ngừng phấn khích.

Các hoạt động ngoại khóa nghệ thuật và thể thao sau giờ học

Buổi chiều, các em học sinh của các khối lớp có hoạt động ngoại khóa bên các lớp học nghệ thuật, thể thao đầy năng lượng bên các lớp học múa, hát, đàn, bơi lội, bóng đá trong khuôn viên trường học.

chương trình giáo dục toàn diện ở Hà Nội Academy 8

Lớp học thanh nhạc dành cho các em học sinh tiểu học

Cùng tham gia vào các hoạt động ngoại khóa với các em học sinh trường Hà Nội Academy, tôi cảm nhận được tinh thần học tập hăng say, vui chơi hết mình của các em học sinh nơi đây.

Tôi phải thú nhận một điều rằng, tôi đến tham quan Trường Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy không phải là một sự tự nguyện mà xuất phát từ một lời mời. Trước khi đến đây, tôi có ý định sau khi con tôi hoàn thành xong chương trình bậc THCS, tôi sẽ tìm một trường cấp 3 thật tốt ở Úc để đưa cháu đi du học. Nhưng sau một ngày trải nghiệm chương trình giáo dục toàn diện ở Trường Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy, tôi nghĩ tôi nên dừng việc tìm kiếm trường cho con gái mình ở nước ngoài rồi!

 Trường Song Ngữ Quốc Tế Hanoi Academy

Add: D45 – D46 Khu đô thị Quốc tế Nam Thăng Long – Ciputra, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Phone: +84 (024) 3 743-0135 /36 /37

Hotline: 0986.94.0909

Website: hanoiacademy.edu.vn

Email: info@hanoiacademy.edu.vn