Điểm tin sự kiện tháng 9/2024 - Hanoi Academy

Tin tức - Sự kiện

Điểm tin sự kiện tháng 9/2024

  • Cuộc sống học đường
  • 30/09/2024

Năm học mới chính thức khởi động, các bạn học sinh Hanoi Academy cũng bắt đầu bận rộn với các dự án học tập sáng tạo, các sự kiện giao lưu học thuật, văn hoá phong phú, đa dạng,….

Hãy cùng nhìn lại những sự kiện, hoạt động nổi bật trong tháng 9 của học sinh Hanoi Academy nhé.

Hanoi Academy chào đón tuổi 15 

Ngày 9/9/2009 ghi dấu bước khởi đầu của Hanoi Academy trên hành trình mang tinh hoa giáo dục thế giới đến cho học sinh Việt Nam. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã trở thành ngôi nhà chung của hàng nghìn học sinh, trong đó có 3 thế hệ đã đồng hành từ bậc Mầm non đến khi tốt nghiệp Trung học Phổ thông. 

Mỗi năm, nhà trường hân hoan chào đón hàng trăm “mầm non tương lai” và cho ra đời những thế hệ học sinh bản lĩnh, tự tin, liên tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trên các đấu trường Quốc tế.

Bước sang năm hoạt động thứ 16, nhà trường đặt mục tiêu không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy, chuẩn bị cho học sinh hành trang vững chắc để thành công trong thời đại số hóa và toàn cầu hóa hiện nay.

Lễ hội Trung thu ấm áp tình đoàn viên

Mùa Trung thu năm nay, hưởng ứng tinh thần chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão Yagi, sự kiện Trung thu của học sinh Hanoi Academy được tổ chức theo phong cách giản dị và ấm áp. Dù quy mô có phần khiêm tốn hơn mọi năm, nhưng vẫn không thể thiếu những bản sắc ngày Tết Trung thu như hoạt động rước đèn, trang trí mâm ngũ quả, các gian hàng trò chơi và nghệ thuật dân gian. 

Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động gian hàng và phần thưởng trong đêm hội đã được các bạn ACERS quyên góp để gửi đến các tỉnh miền Bắc đang gồng mình chống lũ. Các em học sinh rất hào hứng và tự hào khi được góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ đồng bào. 

Khám sức khỏe học sinh toàn trường

Hơn 900 học sinh tại Hanoi Academy đã hoàn thành đợt khám sức khỏe tổng quát với sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Các bạn học sinh đã được kiểm tra kỹ lưỡng các chỉ số sức khỏe quan trọng như chiều cao, cân nặng, thị lực, huyết áp,… nhằm đánh giá toàn diện tình trạng sức khỏe trí tuệ – thể chất – tinh thần.

Thông qua chương trình kiểm tra sức khỏe, các bạn ACERS được hướng dẫn những kỹ năng chăm sóc bản thân cần thiết, xây dựng thói quen tốt để tăng cường sức đề kháng và tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe phù hợp với thể trạng của mình. 

Mầm non

  • “Chuyến phiêu lưu vào lòng núi lửa” của các nhà khoa học nhí

Các bạn nhỏ Mầm non Hanoi Academy đã có cơ hội hóa thân thành những nhà khoa học nhí, tự tay tạo ra một “ngọn núi lửa” tí hon ngay tại lớp học.

Với những nguyên liệu đơn giản như giấm, baking soda, nước rửa bát, màu nước,…các em bé ACERS đã được cô giáo hướng dẫn thực hành thí nghiệm núi lửa phun trào. Bạn nhỏ nào cũng chăm chú theo dõi, tự tin đưa ra những suy đoán hồn nhiên, để rồi rồi vỡ òa trong sự ngạc nhiên và thích thú khi tận mắt chứng kiến những hiện tượng kỳ thú của khoa học.

  • Học tiếng Anh phải đi đôi với niềm vui và sự sáng tạo

Tại trường Mầm non Hanoi Academy, các em bé học tiếng Anh thông qua việc tô, vẽ, cắt dán chữ cái, các hình ảnh kích thích trí tưởng tượng và tham gia các trò chơi ngôn ngữ. Chính vì vậy, tiếng Anh đã trở nên gần gũi và thân thuộc với các bạn nhỏ như một phần của cuộc sống hàng ngày, giúp các con luôn hào hứng vào chủ động khám phá ngôn ngữ mới.

Giờ học tiếng Anh luôn trở nên sôi động và tràn đầy tiếng cười khi các ACERS nhí được tự do tương tác với giáo viên nước ngoài. Những cử chỉ, điệu bộ ngây thơ, những câu nói, phản xạ ngôn ngữ hồn nhiên của các con đều được các thầy cô đón nhận và khích lệ. Qua đó, các bạn nhỏ không chỉ học được những từ vựng mới mà còn phát triển khả năng giao tiếp, tự tin thể hiện bản thân bằng tiếng Anh. Mỗi tiết học là một trải nghiệm thú vị, giúp các con yêu thích môn học và hào hứng khám phá thế giới ngôn ngữ mới.

  • ACERS nhí khám phá “Xứ sở hình khối & sắc màu”

Các em bé ACERS đã có một ngày vui chơi, trải nghiệm thật vui vẻ và đáng nhớ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam – “thế giới của sắc màu và những hình khối sống động” chỉ các trường khoảng 20 phút đi xe. Thời gian để đi tới điểm dã ngoại không dài, nhưng qua đó, các con đã được làm quen với việc di chuyển bằng xe bus, học cách xếp hàng lên xe và ngồi ngay ngắn trong suốt quá trình xe lăn bánh.

Khi đến nơi, các em bé con vô cùng thích thú khi được quan sát những tác phẩm nghệ thuật lớn từ cự li thật gần. Mỗi bức tranh, mỗi bức tượng điêu khắc đều giúp các con phát triển khả năng quan sát, tưởng tượng và sáng tạo. Các con được học cách phân biệt màu sắc, hình dáng, và cảm nhận vẻ đẹp của mỹ thuật truyền thống.

Tiểu học

  • Pickleball – Cơn sốt thể thao toàn cầu đã chính thức có mặt tại Hanoi Academy

Với việc đưa pickleball vào chương trình câu lạc bộ ngoại khóa, Hanoi Academy không chỉ góp phần đa dạng hóa các hoạt động thể chất tại trường, giúp học sinh tăng cường sự dẻo dai và phản xạ nhanh nhạy, mà còn mang đến cho các em một phương thức mới để thư giãn và giảm stress sau những giờ học căng thẳng.

Để chuẩn bị môn học mới, các thầy cô giáo bộ môn đã tích cực tham gia khóa tập huấn chuyên sâu về pickleball. Qua đó, các bạn ACERS sẽ được hướng dẫn, xây dựng lộ trình luyện tập bài bản và chuyên nghiệp, giúp các em nhanh chóng làm quen và yêu thích môn thể thao này.

  • Trang sách mở ra thế giới

Học sinh Tiểu học Hanoi Academy có riêng tiết học Thư viện mỗi tuần. Đây là khoảng thời gian các em say mê lật giở từng trang sách, nghiền ngẫm những điều mới lạ và rèn luyện kỹ năng đọc hiểu. Việc tìm kiếm thông tin, phân tích nội dung và diễn đạt lại bằng lời của mình giúp các em nâng cao khả năng tư duy, mở rộng vốn từ và hình thành thói quen đọc sách thường xuyên.

Tại đây, các bạn ACERS có thể thỏa sức khám phá kho tàng tri thức phong phú với đủ thể loại sách khác nhau, từ những tác phẩm văn học kinh điển, những cuốn sách khoa học khám phá đầy thú vị, đến những tài liệu học tập song ngữ Anh – Việt hay những trang sử hào hùng của dân tộc.

Trung học

ACERS Trung học săn học bổng sớm tại hội thảo du học Thụy Sĩ 

Buổi Hội thảo định hướng du học đầu tiên của năm học 2024 – 2025, do Trường Trung học Hanoi Academy phối hợp cùng Phòng tư vấn Du học tổ chức, đã diễn ra vô cùng thành công với sự tham gia sôi nổi, tích cực của các bạn ACERS.

Tại sự kiện, các bạn học sinh đã có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về đất nước, nền giáo dục và những cơ hội học tập hấp dẫn tại Thụy Sĩ – một quốc gia nhỏ bé với chỉ khoảng 8 triệu dân nhưng lại sở hữu đến 2 trường đại học nằm trong top 20 thế giới.

Điểm nhấn của sự kiện là sự có mặt của thầy John A. Daly – Giám đốc học thuật Swiss Education Group. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, thầy Daly đã chia sẻ những thông tin hữu ích về các chương trình đào tạo, phương thức xét tuyển cũng như cuộc sống sinh viên tại Thụy Sĩ. Đặc biệt, thầy đã giới thiệu chi tiết về Swiss Education Group – Tập đoàn giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực quản lý du lịch và khách sạn, mở ra những cơ hội nghề nghiệp tương lai vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn ACERS.

Khám phá kho tàng Ngôn ngữ & Văn hóa Trung hoa

Sự kiện “Khám phá văn hóa và ngôn ngữ Trung Hoa” do Trường Trung học Hanoi Academy phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ CELT tổ chức đã mang đến cho các bạn ACERS đang theo học lớp ngoại ngữ 2 tiếng Trung những góc nhìn mới mẻ, những trải nghiệm hấp dẫn về Hán ngữ – ngôn ngữ của đất nước sở hữu “tứ đại phát minh” cổ đại này.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của Tiến sĩ Hoàng Minh Hồng, giảng viên chuyên ngành Trung Quốc học trường Đại học Ngoại Thương. Với kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu sâu rộng, cô Hồng đã dẫn dắt các bạn học sinh lý giải từng “mã văn hóa” của ngôn ngữ Trung Hoa. 

Đến với sự kiện, các bạn ACERS còn có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa Á Đông với tiếng đàn Nguyệt ngân nga, trầm bổng và những màn ứng biến dí dỏm, duyên dáng của nghệ thuật hí kịch Trung Hoa. Các em đã cùng nhau khám phá những điển tích thú vị, những câu chuyện lịch sử,… gắn liền với kho tàng văn hóa Hán ngữ.

You Share – We Care: Tín hiệu vũ trụ dành riêng cho các ACERS Trung học

Nằm trong chuỗi những hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần và phát triển kỹ năng xã hội của học sinh, Phòng Tâm lý học đường Hanoi Academy giới thiệu dự án You Share – We Care, nơi các bạn ACERS có thể cởi mở thảo luận, thoải mái chia sẻ và tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía các nhân viên tư vấn cho những vấn đề xoay quanh cuộc sống và học tập. 

You Share – We Care giúp các bạn học sinh:

  • Lắng nghe và được lắng nghe: Cùng nhau chia sẻ và học cách lắng nghe cảm xúc của người khác
  • Tự tin thể hiện bản thân: Dũng cảm nói lên suy nghĩ và ý kiến của mình.
  • Học cách giải quyết vấn đề: Tìm ra những giải pháp hiệu quả cho những vấn đề đang gặp phải.

(*) Phòng Tuyển sinh Hanoi Academy:

Hotline: 0986 94 0909

Email: info@hanoiacademy.edu.vn