Chọn trường mầm non chất lượng cao ở đâu tại Hà Nội

Tin tức - Sự kiện

Chọn trường mầm non chất lượng cao ở đâu tại Hà Nội

  • Tin giáo dục
  • 29/06/2017

Chọn trường mầm non chất lượng cao chính là bước đầu tiên quyết định sự phát triển, con đường tương lai của con sau này. Vì thế, các bậc cha mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn cho con mình một môi trường phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết chọn trường mầm non cho bé. Cùng tham khảo nha!

Tầm quan trọng của việc chọn cho con bạn một ngôi trường mầm non chất lượng cao

truong-mam-non-dat-chuan-quoc-gia-1

  • Theo các chuyên gia tâm lý trẻ em cũng như các nghiên cứu khoa học từ thực tế cho thấy, giai đoạn từ 3 – 5 tuổi chính là độ tuổi quan trọng hình thành nhân cách cũng như phát triển năng lực của trẻ. Chính vì thế một môi trường giáo dục mầm non tốt không chỉ giúp con bạn rèn luyện đạo đức lẫn thể chất, hình thành cho con những thói quen tốt mà còn phát huy được tối đa khả năng tiếp cận, giao tiếp với thế giới bên ngoài.
  • Không chỉ thế: giáo dục mầm non còn trang bị cho con những tri thức, kỹ năng giúp con tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng đồng thời hình thành sự hứng thú đối với việc học tập tại những cấp bậc tiếp theo. Học tập và rèn luyện tại trường mầm non chính là nền tảng đồng hành là yếu tố quyết định sự thành công của con trong tương lai. Vì thế việc chọn trường mầm non đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia thể hiện tầm nhìn xa của các bậc cha mẹ.

Bí quyết chọn trường mầm non chất lượng cao có thể các mẹ cần biết:

Chọn trường học có cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế:

  • Là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng của một trường mầm non. Phòng học phải đảm bảo thoáng mát, cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên, yên tĩnh. Bàn ghế, dụng cụ học tập phát triển tư duy, trí tuệ phải đa dạng, phong phú. Ngoài ra, một trường mầm non tiêu chuẩn cần có khu vui chơi ngoài trời và trong nhà riêng phù hợp với từng lứa tuổi cộng với những thiết bị bảo hộ an toàn cho trẻ.
  • Nhà bếp luôn được đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng, dụng cụ làm bếp phải đạt được tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. Toàn bộ các thiết bị phục vụ cho việc học và chơi đều phải đảm bảo chất lượng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, khu vệ sinh bên trong một trường mầm non chất lượng cao luôn được giữ gìn sạch sẽ thông thoáng để tránh việc bé mắc một số bệnh ở trẻ nhỏ là tiêu chí quan trọng để bạn lựa chọn.

Đội ngũ giáo viên.

giao-duc-moi-truong-cho-be

  • Giáo viên là người trực tiếp tiếp xúc với trẻ, là hình mẫu mà trẻ có thể bắt trước cả về cách nói chuyện, cách hành xử. Đồng thời giáo viên cũng là người trực tiếp rèn luyện cho trẻ những kỹ năng sống giúp trẻ có thể tự chăm sóc bản thân từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân, trang bị kiến thức để trẻ bắt đầu giao tiếp với thế giới bên ngoài.
  • Chính vì thế, ngoài chuyên môn giảng dạy tốt các bậc cha mẹ còn cần lưu ý chọn cho con mình một giáo viên thân thiện, luôn thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến trẻ. Sự kiên nhẫn cũng như sự công bằng cũng là tiêu chí để bạn đánh giá giáo viên dạy con bạn trong tương lai đấy.

Chương trình giảng dạy

Một trường mầm non tốt ngoài những chương trình giảng dạy trong lớp tiêu chuẩn cần có thêm những chương trình kỹ năng sống, chương trình học anh ngữ với giáo viên nước ngoài đồng thời thường xuyên tổ chức cho con bạn những hoạt động ngoại khóa. Thông thường các trường mầm non sẽ công khai chương trình học trong vòng một khoảng thời gian cố định vì thế các bậc phụ huynh có thể nghiên cứu kỹ càng trước khi quyết định lựa chọn nhé!

Chế độ ăn uống cho trẻ

Đây chính là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ, hãy chọn cho con một trường mầm non chất lượng cao có biện pháp chăm sóc trẻ mầm non với chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp con bạn tràn đầy năng lượng học tập và phát huy trí tuệ một cách tốt nhất.

Chọn trường mầm non chất lượng cao ở đâu tại Hà Nội?

  • Thấu hiểu được sự lo lắng của các bậc cha mẹ, trường Mầm non Hanoi Academy đáp ứng đủ 4 tiêu chí từ cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học phong phú, đội ngũ giáo viên chuyên môn cao, nhiệt huyết, tận tình cùng chế độ dinh dưỡng khoa học mang đến cho con bạn một môi trường học tập và rèn luyện thật sự chất lượng.
  • Không chỉ thế, Hanoi Academy tọa lạc trong lòng khu đô thị Ciputra một trong những khu đô thị hiện đại bậc nhất Hà Nội, cho con bạn một môi trường học tập, phát triển toàn diện mà an toàn. Lựa chọn Hanoi Academy là bạn đã đặt nền móng vững chắc cho sự thành công của con trong tương lai.

Trên đây là một vài chia sẻ về bí quyết về cách lựa chọn trường mầm non chất lượng cao. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn. Mọi thông tin chi tiết liên hệ 0437430135 để được tư vấn miễn phí

Xem thêm: Trường mầm non tốt ở Hà Nội