Cùng bé in màu tranh củ quả - Hanoi Academy

Tin tức - Sự kiện

Cùng bé in màu tranh củ quả

  • Tin Mầm non
  • 28/02/2017

Thế giới thực vật trong mắt bé chứa bao điều bí ẩn và thú vị, với chủ điểm nhánh về rau củ quả, các bé mầm non đã được làm quen với rất nhiều loại rau củ quả hấp dẫn mà thật quen thuộc với cuộc sống hàng ngày. Đồng hành cùng chủ đề của chương trình giáo dục Việt Nam, chương trình quốc tế với chủ đề rau củ quả cũng vô cùng hấp dẫn. Thông qua các tiết học, Cùng bé in màu tranh củ quả các bé không chỉ được làm quen với nhiều từ mới, cách phát âm chuẩn, giao tiếp tiếng Anh với thầy giáo bản ngữ, chơi các trò chơi vui nhộn cùng với tranh ảnh về rau củ quả mà còn được tự tay tạo nên những bức tranh đa sắc màu với các chất liệu vô cùng phong phú như màu nước, giấy và một số loại củ quả quen thuộc mà chúng ta vẫn ăn trong các món ăn hàng ngày.

Để các bé thêm hứng thú và lôi cuốn, trong mỗi tiết học của thầy Fergal luôn được bật mí những điều mới mẻ từ hoạt động này sang hoạt động khác, từ cách phát âm thông qua cuộc đàm thoại riêng lẻ, hình ảnh, các hoạt động chung, các trò chơi hấp vui nhộn. Có lẽ cũng chính vì vậy mà trong mỗi tiết học trên lớp các bé ngày thêm hào hứng hơn. Tiết học “Cùng bé in màu tranh củ quả”  tuy là một tiết học thiên về hoạt động tĩnh nhưng trong giờ học, các bé lại vô cùng hào hứng, lắng nghe. Bé nào cũng muốn mình được bắt tay vào hoạt động ngay với củ quả yêu thích.

Cung be in mau tranh cu qua 1 Cung be in mau tranh cu qua 3

Sự chăm chú hiện lên từng nét mặt thơ ngây

    Khi bắt đầu vào bài học, thầy Fergal hướng dẫn các bé từ cách cầm bút lông tô màu nước trên lát củ quả đã cắt, hướng dẫn các bé phải thật cẩn thận để màu không lem ra tay, điều kì diệu của hình dáng củ quả sau lát cắt khi in trên giấy. Để có bài làm thật đẹp, ai ai cũng háo hức, chăm chú lắng nghe để hoàn thành bài được tốt hơn. Với các loại rau củ như: Cà rốt, ớt ngọt, cây nấm… thông qua tiết học bé không chỉ được làm quen với từ mới, tăng thêm vốn từ trong tiếng Anh (màu sắc, hình dáng, hành động..) mà còn được cùng thầy thực hiện hoạt động in màu trên giấy. Bé được trực tiếp cầm nắm, quan sát hai mặt của củ quả bên cạnh sự khuyến khích ân cần của thầy điều này giúp bé thể hiện được chính mình, có kĩ năng in và mạnh dạn trong sáng tạo. Từ đó giúp bé phát huy được khả năng tìm tòi, khám phá sự mới mẻ – một kỹ năng quan trọng trong cuộc sống tương lai của bé.

Cung be in mau tranh cu qua 7 Cung be in mau tranh cu qua 8. Cung be in mau tranh cu qua 9

Chúng mình cùng bắt tay vào hoạt động: In màu tranh củ quả thôi!

Cung be in mau tranh cu qua 11

Xem tớ đã làm được gì này!

Cung be in mau tranh cu qua 12 Cung be in mau tranh cu qua 13 Cung be in mau tranh cu qua 14 Cung be in mau tranh cu qua 15 Cung be in mau tranh cu qua 16 Cung be in mau tranh cu qua 17 Cung be in mau tranh cu qua 18

Chúng tớ rất thích hoạt động này! Cùng thi xem ai giỏi hơn nhé!

Cùng bé in màu tranh củ quả 19

Với cây nấm, tớ đã in màu được như thế này đấy!

    Cùng bé in màu tranh củ quả – Thật là một hoạt động học tập vui và bổ ích phải không các bé! Chúc các bé sẽ luôn có nhiều trải nghiệm tuyệt vời với những giờ học bổ ích tại mái trường Hanoi Academy thân yêu nhé!

 Cô Đỗ Thị Thu Hương – Giáo viên Mầm non

Xem thêm thông tin: tại đây