Trẻ Mầm non với kĩ năng kể chuyện sáng tạo - Hanoi Academy

Tin tức - Sự kiện

Trẻ Mầm non với kĩ năng kể chuyện sáng tạo

  • Tin Mầm non
  • 13/04/2017

Với mục tiêu nâng cao và phát triển khả năng ngôn ngữ bao gồm từ ngữ, câu cú cảm xúc thẩm mỹ, phát huy trí tưởng tượng và xử lý các tình huống đối với học sinh lứa tuổi Mẫu giáo nhỡ và  Mẫu giáo lớn, chuyên đề Kể chuyện sáng tạo đã được đưa vào như một hoạt động thường ngày của lớp Montessori.

    Thông qua các giáo cụ là những hình rối tay, rối ngón, rối que, các khung mô hình bối cảnh và dưới sự hướng dẫn bài bản, sinh động của giáo viên, chuyên đề đã thu được nhiều tín hiệu khả quan trên học sinh, đặc biệt là học sinh khối Mẫu giáo lớn.

Trẻ Mầm non với kĩ năng kể chuyện sáng tạo

Trẻ Mầm non với kĩ năng kể chuyện sáng tạo

      Các bạn nhỏ thực sự bị thu hút bởi các nhân vật rối ngộ nghĩnh, dễ thương và có màu sắc tươi sáng. Với mỗi một nhân vật rối, các bạn lại nghĩ ra một cái tên và tính cách đặc trưng để khéo léo áp dụng vào câu chuyện và hóa thân vào chính các nhân vật đó.

    Mỗi giờ học của chuyên đề Kể chuyện sáng tạo, cô giáo đều hướng dẫn các bạn thực hiện theo các bước:

– Chọn nhóm

– Bầu nhóm trưởng

– Đặt tên nhóm

– Chọn nhân vật rối và bối cảnh, đạo cụ phù hợp

-Thỏa thuận, bàn bạc về nội dung chuyện, phân vai, sáng tác lời thoại, tình huống…

– Tập ghép lời thoại và sử dụng nhân vật với bối cảnh

– Biểu diễn báo cáo quá trình làm việc của nhóm. (Phần này cô giáo và các bạn sẽ quan sát và đưa ra những góp ý để nhóm có thêm kinh nghiệm cho những lần biểu diễn sau)

Ngoài ra các hoạt động Kể chuyện sáng tạo cong có thể thực hiện dưới hình thức cá nhân.

Sau các tiết học Kể chuyện sáng tạo, các bạn nhỏ đã tiến bộ rất nhiều trong việc phát triển ngôn ngữ, giọng điệu, từ ngữ đến sự thể hiện cảm xúc cũng có sự thay đổi rõ rệt từng ngày. Đặc biệt là trí tưởng tượng và khả năng xử lý tình huống cũng là những kĩ năng được nảy sinh trong quá trình làm hoạt động.

   Chuyên đề sẽ tiếp tục được thực hiện, đổi mới hình thức, kể chuyện sáng tạo hơn về cách thức thực hiện, đạo cụ trực quan để ứng dụng hiệu quả hơn nữa trong các tiết học của lớp Montessori.

Cô Đặng Thị Ngọc Anh – Giáo viên Mầm non

Xem thêm thông tin: tại đây