Rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh khi ngồi trên ghế nhà trường

Tin tức - Sự kiện

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường

  • Tin giáo dục
  • 22/06/2017

Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho học sinh rất có ích đối với sự phát triển và trưởng thành của học sinh, đồng thời giúp học sinh phát triển sự nhận thức về thế giới xung quanh. Để thành công trong cuộc sống một trong những kỹ năng mà các em phải rèn luyện đó là khả năng giao tiếp.

Hãy cùng Hanoi Academy tìm hiểu xem trường đã rèn luyện các em học sinh ở như thế nào nhé!

Làm chủ ngôn ngữ cơ thể

  • Để có thể liên hệ, trao đổi thông tin với người khác chúng ta có rất nhiều cách và không nhất thiết là phải nói chuyện trực tiếp. Thông qua ngôn ngữ cơ thể chúng ta ít nhiều đoán được ý tứ của người đối diện.
  • Lời nói có thể là nói dối nhưng ngôn ngữ cơ thể thì không hề biết nói dối. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể cho con mình thông qua chương trình đào tạo kỹ năng giao tiếp cho học sinh. Một số trường mầm non đạt chuẩn quốc gia hiện nay thường xuyên tổ chức những chương trình hè, các câu lạc bộ ngoại khóa… giúp con bạn cải thiện được điều này.

Nói ra suy nghĩ

  • Có một điều là chúng ta không thể đọc được suy nghĩ của người khác. Và khi chúng ta có bức xúc, hay bất kỳ một vấn đề gì không hài lòng về nhau mà không nói ra thì vấn đề sẽ chỉ trầm trọng hơn mà thôi.
  • Một điểm mạnh mà nhiều trường quốc tế Việt Nam chính là rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử của học sinh bằng cách khuyến khích các em nói ra suy nghĩ của mình. Việc trao đổi giữa giáo viên và các em học sinh trở nên thoải mái, cởi mở. Chúng tôi muốn xóa tan rào cản giữa giáo viên và các em học sinh nhưng vẫn trong khuôn khổ nhất định.

Kỹ năng quan sát và kỹ năng lắng nghe

  • Trong các bài học của mình các em được dạy về khả năng quan sát của mình. Các em có thể quan sát ngôn ngữ cơ thể của họ, cách họ cư xử, giao tiếp với mình và cố gắng sử dụng ngôn ngữ cơ thể, cách ứng xử cho phù hợp. Kỹ năng này có thể được cải thiện theo từng ngày nếu như trẻ được tham gia những hoạt động tập thể trong quá trình học, nhà trường có thể tổ chức những tiết học mà chơi – chơi mà học để tăng sự tương tác giữa học sinh với nhau cũng như với giáo viên.
  • Mối quan hệ sẽ dần được thiết lập khi giữa các em và đối tượng có sự đồng điệu. Để cho các em rèn luyện tốt kỹ năng này thì trước hết các thầy cô giáo cũng cần có kỹ năng giao tiếp với học sinh.
  • Để có kỹ năng giao tiếp cho học sinh song song cùng các em còn được học cách lắng nghe thấu hiểu và cảm thông với các bạn của các em, với những người trong xã hội ngay từ khi còn được học tập trong trường mầm non. Không phải là chúng ta có trí nhớ kém mà đúng hơn là đa số chúng ta thường không lắng nghe.
  • Thêm vào đó, sự đa dạng văn hóa trong giao tiếp ngày nay càng khiến cho việc lắng nghe trở nên khó khăn hơn. Lắng nghe là kỹ năng quan trọng trong nghệ thuật giao tiếp. Các thầy cô giáo tại trường Hanoi Academy luôn chú trọng và rèn luyện việc lắng nghe của các em vì vậy kỹ năng giao tiếp của học sinh trong trường ngày càng được nâng cao.

Hình thành thói quen giao tiếp

  • Để giao tiếp tốt chắc chắn phải rèn luyện nhiều. Người ít giao tiếp sẽ có khả năng ăn nói rất tệ, nếu các phụ huynh bao bọc con quá không cho con ra ngoài tiếp xúc với xã hội thì các con không thể giỏi giao tiếp được. Vì vậy không phải ai cũng có thể trổ tài ăn nói trước những người xung quanh.
  • Trong những buổi gặp gỡ quan trọng, người ta thường có xu hướng quan trọng hóa cuộc gặp đó, biến nó thành áp lực nặng nề cho bản thân. Đừng nghĩ rằng, chỉ cần cho con bạn giao tiếp tốt với người thân, bạn bè là đủ. Vậy nên, Hanoi Academy rèn luyện cách nói chuyện thu hút, tự tin, nhiệt tình và thoải mái cho các em thông qua các cuộc thi hùng biện, các hoạt động văn thể…

Hanoi Academy tại D45 –D46 Khu đô thị Quốc tế Nam Thăng Long – Ciputra, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội mang đến cho con bạn sự giáo dục hoàn hảo. Hãy liên hệ với tới số hotline 0986940909 để tìm hiểu về các kỹ năng giao tiếp cho học sinh và để chắc chắn hơn về lựa chọn của bạn. Hanoi Academy chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Biện pháp chăm sóc trẻ mầm non tốt nhất hiện nay