Học sinh Hanoi Academy đạt giải nhất cuộc thi "Tìm hiểu, thiết kế bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học" - Hanoi Academy

Tin tức - Sự kiện

Học sinh Hanoi Academy đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu, thiết kế bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học”

  • Cựu học sinh
  • 20/05/2019

Học sinh Hanoi Academy đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu, thiết kế bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học”

Năm 2019 được Liên Hiệp Quốc chọn là Năm Quốc tế Kỷ niệm Bảng Hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hoá học hay còn gọi là Bảng Tuần hoàn Mendeleev, nhằm tôn vinh những giá trị mà Bảng Tuần hoàn Mendeleev mang lại cho cộng đồng kể từ khi ra đời vào năm 1869. Cho đến nay, Bảng Tuần hoàn Mendeleev đã có 118 nguyên tố hóa học và con số này còn tiếp tục tăng lên trong tương lai. Nguyên tố tiếp theo góp mặt trong Bảng Tuần hoàn là nguyên tố gì? Có thể gọi đó là nguyên tố X, nguyên tố bí ẩn. Ngày hội STEM 2019 lấy chủ đề “Nguyên tố bí ẩn” nhằm hưởng ứng Năm Bảng Hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hoá học.

Học sinh Hanoi Academy đạt giải nhất cuộc thi "Tìm hiểu, thiết kế bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học"

Học sinh Hanoi Academy đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu, thiết kế bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học”

Nhằm hưởng ứng sự kiện này, Bộ Khoa học và Công nghệ phát động và giao cho trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học học Quốc gia Hà Nội chủ trì tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu, thiết kế Bảng Hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học” với các nội dung sau:
1. Chủ đề 1: Thiết kế, xây dựng mô hình sáng tạo Bảng hệ thống tuần hoàn
2. Chủ đề 2: Ứng dụng khoa học và công nghệ trong việc tăng cường sự hiểu biết trong xã hội về Bảng hệ thống tuần hoàn.
3. Chủ đề 3: Ngoài 2 chủ đề chính, cuộc thi còn có phần thi viết về các nguyên tố hóa học.

Với sự cố gắng nỗ lực trong suốt hơn 2 tuần cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của cô giáo Lê Thị Hòa, học sinh Nguyễn Thị Thanh Thủy lớp 12 Shark đã hoàn thành sản phẩm “Tòa tuần hoàn hóa học” để tham gia dự thi. Với sản phẩm này, Thanh Thủy đã xuất sắc nhận được giải Nhất ở chủ đề 1 của cuộc thi với trị giá giải thưởng là 20.000.000 đồng kèm giấy khen của trường Đại học Khoa học Tự Nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội và giấy khen của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy

Xem thêm thông tin: tại đây